meemo girls

SẮC ĐẸP VÀ SỨC KHOẺ04/07/2022

XU HƯỚNG MỸ PHẨM THUẦN CHAY

meemo PHÒNG BIÊN TẬP

@PHÒNG BIÊN TẬP

Khích lệ khát vọng khám phá, xua tan ưu tư phiền muộn của những cô gái “sắp thành quí cô” hay “đương độ xuân thì”! Meemo sẽ cùng bạn kiến tạo tương lai tràn đầy niềm vui và hứng khởi.

SHARE

Các sản phẩm chăm sóc da thuần chay, được làm từ nguyên liệu thiên nhiên đang tạo nên sức hút lớn đối với giới trẻ hiện nay.

1. Thế nào là mỹ phẩm thuần chay (Vegan Cosmetics)

Từ lâu Vegan được biết tới là chế độ ăn chay trường, không sử dụng các nguyên liệu từ động vật. Tương tự như vậy, trong ngành mỹ phẩm, Vegan Cosmetics là những sản phẩm làm đẹp không có nguồn gốc từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Mỹ phẩm thuần chay là xu hướng mới của giới trẻ (sưu tầm)

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng mỹ phẩm thường chứa nhiều thành phần được chiết xuất từ ​​động vật như sữa, sáp ong, tơ tằm, dịch ốc sên, mỡ lông cừu…Bên cạnh đó, rất nhiều mỹ phẩm được thử nghiệm trên chính động vật (thỏ, chuột…) để đánh giá hiệu quả.

Ngày nay ngoài việc quan tâm tới chất lượng sản phẩm, các tín đồ làm đẹp, đặc biệt thế hệ Gen Z còn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng và môi trường. Chính vì vậy, xu hướng mỹ phẩm thuần chay, có nguồn gốc từ thực vật ngày càng chiếm lĩnh thị trường và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng nhanh chóng bắt kịp xu hướng và thêm các dòng sản phẩm thuần chay như Charlotte Tilbury, Bobbi Brown, Sunday Riley… .Đặc biệt, nhiều thương hiệu lớn như The Body Shop, Hourglass… đã cam kết trở thành vegan 100% trong tương lai.

Sản phẩm thuần chay Vegan có nguồn gốc từ 100% thực vật (sưu tầm)

Tại London – Anh, chuỗi mỹ phẩm Superdrug đã cho ra mắt một cửa hàng chuyên về các sản phẩm thuần chay. Chỉ trong một thời gian ngắn, cửa hàng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người yêu môi trường, và doanh thu đã tăng lên 60% chỉ trong năm 2018.

2. Mỹ phẩm thuần chay có thực sự tốt không?

Các nguyên liệu được sử dụng làm nên mỹ phẩm thuần chay đều có nguồn gốc từ thiên nhiên như chiết xuất từ hoa (hoa cúc, hoa hồng, hoa sen…), các loại cây (lavender, trà xanh, phong lữ…) hay từ quả (gấc, quả quýt, trái bơ…). Chính vì vậy, dòng mỹ phẩm vegan rất an toàn, giảm thiểu tối đa hiện tượng gây kích ứng, đặc biệt đối với da nhạy cảm.

Mỹ phẩm thuần chay an toàn cho làn da (sưu tầm)

Trong khi đó các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc từ động vật thường có thêm các thành phần tổng hợp như Paraben, Alcohol, chất tạo màu, chất tẩy rửa…nên dễ gây kích ứng, mẩn đỏ cho da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, các dòng mỹ phẩm thuần chay cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi làn da hư tổn từ sâu bên trong, nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Đồng thời, do không phải tiếp xúc với hóa chất thường xuyên, nên lâu dài làn da của bạn cũng sẽ không bị xuống cấp.

3. Gen Z và trào lưu skin care bền vững

Trước đây các tín đồ làm đẹp thường hướng tới việc sử dụng các sản phẩm có hiệu quả nhanh chóng và tức thời. Tuy nhiên, ngày nay, người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z quan tâm hơn tới việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Chính vì vậy, thay vì chạy theo những xu hướng làm đẹp trong thời gian ngắn, chu trình chăm sóc da của giới trẻ dần được thay thế bằng những liệu trình dài hạn để làm đẹp bền vững theo thời gian.

Mỹ phẩm thuần chay làm đẹp bền vững theo thời gian (sưu tầm)

Ngoài ra, nhiều người trẻ lựa chọn lối sống vegan không chỉ để bảo vệ môi trường mà còn đặt niềm tin vào phong cách sống lành mạnh hơn, giảm thiểu rác thải, ủng hộ các sản phẩm có nguồn gốc thực vật, không thử nghiệm trên động vật, tạo nên một hệ sinh thái bền vững để thể hiện tình yêu thương và biết ơn với mẹ Trái đất.

Với nhận thức ngày càng cao về bảo vệ môi trường cùng lối tư duy phá cách, Gen Z dần thành công khi mở ra xu hướng skincare bền vững. Có thể nhận thấy những yếu tố an toàn, nhân đạo và lành tính ngày càng chiếm được cảm tình của thế hệ trẻ ngày nay – nhóm khách hàng đang nắm giữ tương lai của ngành tiêu dùng.

Chủ đề liên quan

XU HƯỚNG MỸ PHẨM THUẦN CHAY

”Cơn sốt” săn đồ cũ Y2K của giới trẻ và ý nghĩa đằng sau từng item chất lừ

#bikiplamdep

#LàmMẫu

#TiktokFashup

#Trangbui

#trangbui.buttag

#làmvườn

#thích

#Trangbui

#Artspace

#XYZcafe

#XYZcafeartspace

#sandocu

#sandocuY2K

#thoitrang

#thoitrang2k

#xuhuongthoitrang

#Y2K

#làmđẹp

#makeup

#mỹphẩm

#sonmôi

#thoithuong

#xuhướng

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#yamaha

#camp

#camping

#chuthuathoichien

#Jujutsunokaisen

#limited

#phienbandacbiet

#Sanmanga

#xephang

#banhmiOmoi

#dramabanhmi

#xephang

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#miniskirt

#tennisore

#vaychuA

#vayom

#vayxeply

#BatchatJ

#Depdocdinh

#YamahaJanus

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#iUJanus

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#JanusJoy

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#dieukhacchanmay

#hairstroke

#maycongthailan

#Microblading

#Phibrows

#phuntanbot

#phunxamthammy