meemo girls

VĂN HOÁ16/04/2022

CƠN SỐT “SĂN MANGA GIỚI HẠN” CỦA GIỚI TRẺ

meemo PHÒNG BIÊN TẬP

@quyhanhshyn

The motto is unconventional design and ease of use.Wearing Treat urself clothes will help you to love yourself and be confident in yourself. I am aiming to be.

SHARE

INDEX

CƠN SỐT “SĂN MANGA GIỚI HẠN” CỦA GIỚI TRẺ

GIẢI MÃ DÒNG MANGA PHIÊN BẢN GIỚI HẠN

LÀN SÓNG “CẮM TRẠI” BÙNG NỔ KHẮP TOÀN QUỐC

CƠN SỐT “SĂN MANGA GIỚI HẠN” CỦA GIỚI TRẺ

Xếp hàng để ăn một bát phở hay xếp hàng chờ mua smartphone đã không còn xa lạ với chúng ta. Thế nhưng, xếp hàng
từ khuya chỉ để mua bằng được một quyển truyện tranh thì vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Xếp hàng trước FAHASA

Việc săn manga ngay từ lúc mặt trời chưa mọc được các bạn trẻ gọi vui là “Camp”, tức cắm trại thâu đêm suốt sáng.
Phong trào này bắt đầu từ chiến dịch tung “quà tặng kèm” của các nhà xuất bản. Vậy chúng có gì để được gắn mác
“Limited – phiên bản giới hạn” khiến các tín đồ manga phát sốt như thế?

GIẢI MÃ DÒNG MANGA PHIÊN BẢN GIỚI HẠN

Sở dĩ nhiều bạn trẻ chấp nhận thức khuya dậy sớm để xếp hàng mua truyện là do các ấn phẩm này được phát hành
cùng lúc 2 phiên bản: phiên bản thường và phiên bản đặc biệt với số lượng ít hơn (Limited). So với bản
thường, bản giới hạn được in ấn đẹp mắt, chất liệu cao cấp và quan trọng là đính kèm đủ loại quà tặng phong
phú như móc khóa, standee, poster, postcard… Tác phẩm nào càng đông fan, quà tặng càng độc đáo thì càng
khiến người đọc khát khao sở hữu..

Các ấn phẩm truyện tranh bản đặc biệt

Có lẽ nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc tại sao chỉ vì một cái standee nhựa, một cái bìa áo bọc truyện mà
các bạn đọc lại chấp nhận bỏ qua giấc ngủ để chờ nhiều tiếng đồng hồ như thế. Tuy nhiên, với sự phổ cập của
manga, tương tự các nước bạn như Đài Loan, Thái Lan, những nhà sưu tập manga ở Việt Nam xuất hiện ngày càng
nhiều. Thế nên, các ấn phẩm được gọi là Limited mang giá trị tinh thần cực cao với họ. Ai cũng muốn có được
thứ mà mình yêu thích, nó càng ít ỏi, càng hiếm bao nhiêu thì cảm giác thỏa mãn khi sở hữu càng lớn lao bấy
nhiêu.

LÀN SÓNG “CẮM TRẠI” BÙNG NỔ KHẮP TOÀN QUỐC

Một trong những nguyên nhân khiến làn sóng “cắm trại” lan tỏa là do chẳng phải ai cũng có thể thu xếp giờ
giấc để xếp hàng. Khá nhiều nhà sưu tầm vì thiếu thời gian, vướng bận cá nhân mà không thể có mặt trong
những ngày phát hành manga giới hạn. Những người này sẵn sàng chi giá cao hơn để có được ấn bản yêu thích
trong bộ sưu tập, bất chấp mức chênh lệch sẽ thổi phồng gấp nhiều lần. Và thế là, những cuốn truyện sẽ được
đẩy lên gấp 2, gấp 5, thậm chí gấp 10 lần giá niêm yết ban đầu.

Có cầu ắt có cung, nhắm bắt tâm lí đó, các “đầu cơ” bắt đầu thu mua số lượng lớn tại các nhà sách nhằm bán
lại kiếm lời. Vậy nên, nếu không có mặt từ sớm, bạn không thể chạm tay vào những mặt hàng giới hạn này, hoặc
phải cắn răng mua giá cao hơn. Tuy các nhà sách hiện nay đã tiến hành phát số thứ tự, đặt qui định mỗi khách
hàng chỉ được mua tối đa 1 quyển, song lực lượng đầu cơ lại tăng lên rất đông. Do đó, thời gian phải xuất
hiện để chầu chực trước nhà sách càng lúc càng sớm. Ban đầu là 5 giờ sáng, sau đó đôn lên 2 giờ sáng. Mới
đây nhất, khi bom tấn “Chú thuật hồi chiến” được quảng bá rầm rộ kết hợp event phát hành tập 1, nhiều bạn
trẻ đã vác cả bạt, laptop ra ngồi… 9 giờ đêm hôm trước. Quang cảnh chẳng khác nào một chuyến cắm trại đã
được lên lịch bài bản.

Sự tụ tập của nhiều bạn trẻ trước các nhà sách khiến cư dân gần đó, người đi đường và những ai chứng kiến đều
lấy làm lạ. Một quyến sách trị giá 65.000 đồng có thể khiến giới trẻ sốt sắng đến vậy sao? Tất cả đều nằm ở
cái gọi là “phiên bản giới hạn” và những giá trị tinh thần nó mang đến, kèm vấn nạn đầu cơ ẩn đằng sau.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, càng khó khăn, càng gian nan vất vả, cảm giác cầm trên tay “hàng hiếm”
càng phấn khởi hơn. Nâng niu quyển truyện trên tay, những fan chân chính không khỏi xúc động khi bộ sưu tập
có thêm một “cục cưng” quí giá. Vậy là, họ lại rủ rê nhau cùng cắm trại để những ngày “hội săn” có người bầu
bạn. Cứ thế, dòng người tham gia càng lúc càng đông đảo, từ nhân số vài chục chuyển sang vài trăm người.
Cuộc chiến camping để giành giật thứ tự xếp hàng tuy còn gây tranh cãi, song việc tác phẩm được độc giả đón
nhận nhiệt liệt cũng là một niềm vui của đơn vị phát hành.

Nhờ hiệu ứng cơn sốt truyện tranh từ Nhà xuất bản Kim Đồng, phim hoạt hình Jujutsu Kaisen 0, tức Chú thuật
hồi chiến cũng được tổ chức fan screening đầy hấp dẫn và “cháy vé” khi thông báo khởi chiếu. Đây có thể xem
là tín hiệu khởi sắc cho các rạp chiếu phim sau một thời gian dài gồng mình trước đại dịch.

Chủ đề liên quan

Nữ giới chơi golf – bộ môn tưởng chừng dành cho giới quý tộc nhưng thực tế thì?

WORKSHOP LÀM CHẬU CÂY THUỶ TINH

#YamahaGrande

#bikiplamdep

#LàmMẫu

#TiktokFashup

#Trangbui

#trangbui.buttag

#làmvườn

#thích

#Trangbui

#Artspace

#XYZcafe

#XYZcafeartspace

#sandocu

#sandocuY2K

#thoitrang

#thoitrang2k

#xuhuongthoitrang

#Y2K

#làmđẹp

#makeup

#mỹphẩm

#sonmôi

#thoithuong

#xuhướng

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#yamaha

#camp

#camping

#chuthuathoichien

#Jujutsunokaisen

#limited

#phienbandacbiet

#Sanmanga

#xephang

#banhmiOmoi

#dramabanhmi

#xephang

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#miniskirt

#tennisore

#vaychuA

#vayom

#vayxeply

#BatchatJ

#Depdocdinh

#YamahaJanus

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#iUJanus

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#JanusJoy

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#BatchatJ

#Depdocdinh

#Janus

#Yamaha

#dieukhacchanmay

#hairstroke

#maycongthailan

#Microblading

#Phibrows

#phuntanbot

#phunxamthammy

pagetop