meemo girls

TIN TỨC NỔI BẬT15/04/2022

VĂN HÓA XẾP HÀNG ĐỂ THƯỞNG THỨC MÓN ĂN

meemo PHÒNG BIÊN TẬP

@PHÒNG BIÊN TẬP

Khích lệ khát vọng khám phá, xua tan ưu tư phiền muộn của những cô gái “sắp thành quí cô” hay “đương độ xuân thì”! Meemo sẽ cùng bạn kiến tạo tương lai tràn đầy niềm vui và hứng khởi.

SHARE

INDEX

VĂN HÓA XẾP HÀNG ĐỂ THƯỞNG THỨC MÓN ĂN

Xếp hàng theo mùa vụ:

  • Chờ mua bánh chưng
  • Đội mưa mua giò chả
  • Đổ xô mua bánh Trung thu

2. Chẳng lễ lộc vẫn đắt như tôm tươi @ Giới trẻ xếp hàng chờ ăn vặt
@ Phục vụ chảnh vẫn đông
@ Đắt khách đến mức hết veo trong 1 tiếng

VĂN HÓA XẾP HÀNG
ĐỂ THƯỞNG
THỨC MÓN ĂN

Ẩm thực là một trong những niềm vui bất tận của con người. Bởi thế, có nhiều người sẵn sàng “chạy ba quãng
đường” để ăn một bát cháo, hay chờ đợi cả tiếng đồng hồ vì muốn thưởng thức món khoái khẩu. Điều này không
lạ gì ở các nước trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, văn hóa xếp hàng lại có màu sắc riêng. Cùng Meemo điểm
qua những nơi nức tiếng có hàng dài thực khách đứng chờ nha!

1. Xếp hàng theo mùa vụ:

• Chờ mua bánh chưng
Quang cảnh này rất dễ bắt gặp tại các hiệu bánh chưng nổi tiếng Hà Nội. Từng đoàn khách chờ đợi và chỉ
được mua theo số lượng nhất định gợi nhớ đến tem phiếu thời kì bao cấp. Họ kiên nhẫn chờ đến lượt vì
mong muốn có đôi tấm bánh chưng đặt trên bàn thờ gia tiên, đẹp bữa ăn và ấm lòng ngày Tết.

• Đội mưa mua giò chả
Tương tự bánh chưng, giò chả cũng là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm đầu năm. Trên tinh thần ấy,
không ít người đội mưa đội gió cả tiếng đồng hồ để mua được vài kí giò chả ngon. Bất chấp cái rét lướt
thướt ngày 28 tháng Chạp, hình ảnh người dân mua hàng trật tự thấm đẫm nét văn hóa đón Tết đặc trưng
của Việt Nam.

• Đổ xô mua bánh Trung thu
Cứ độ giáp rằm tháng Tám, những cửa hàng nổi tiếng lại nườm nượp khách kéo đến mua bánh để biếu hay
mang về cho gia đình. Cơ sở sản xuất bánh nướng, bánh dẻo nổi tiếng Như Lan thậm chí còn bán món bánh
này quanh năm để phục vụ những thực khách bất chợt thèm hương vị. Có điều, vẫn là món bánh ấy nhưng
ngày thường đâu bao giờ tấp nập người ra kẻ vào đến thế. Rõ ràng chỉ đúng dịp, khách hàng mới tấp nập
mua theo kiểu “đến hẹn lại lên”. Hẳn đây cũng là hình ảnh tiêu biểu cho câu “mùa nào thức đó”, đúng mùa
con người mới bị thôi thúc đến mức chấp nhận xếp hàng!

2. Chẳng lễ lộc vẫn đắt như tôm tươi

@ Giới trẻ xếp hàng chờ ăn vặt
Bánh tráng trộn là món ăn vặt được ưa chuộng, chả trách sao xe bánh tráng nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn có
bao nhiêu bạn trẻ đứng đợi. Một phần bánh tráng có giá rất bình dân, nhưng để mua được có thể mất hơn
30 phút chầu chực.

@ Phục vụ chảnh vẫn đông
Chả riêng gì Hà Nội với phở chửi cháo mắng, Sài Gòn cũng có những quán thái độ ra mặt với khách nhưng
vẫn chật ních khách ngồi ăn. Ắt hẳn danh tiếng lâu năm và hương vị đặc trưng của họ là yếu tố đã giữ
chân khách lâu đến thế.

@ Đắt khách đến mức hết veo trong 1 tiếng
Bên cạnh đó, có những quán trong hóc hẻm chỉ phục vụ vỏn vẹn một giờ đồng hồ, nhưng càng lúc càng thu
hút thực khách. Các bạn trẻ sẵn sàng ngồi đợi đến lượt phục vụ để thưởng thức món bún vịt yêu thích.
Tiếng ngon vang xa đến mức một quán bún bò bình dân trên đường Trường Sa đôi khi phải ngừng nhận khách
khi chỉ mới mở bán tầm… nửa tiếng (vì hết nhẵn nồi). Lạ ở chỗ, dù nhu cầu đông đảo như thế, quán vẫn
giữ nếp bán nhanh gọn lẹ ấy. Phải chăng đây là phong cách đặc trưng của họ?

Chủ đề liên quan

XU HƯỚNG MỸ PHẨM THUẦN CHAY

HOT LIST 3 ĐIỂM DU LỊCH TRẢI NGHIỆM DÀNH CHO GEN Z CHO NĂM 2022

#genZ

#BatchatJ

#Thoitrangxuhuong

#dulichkhampha

#trainghiemmoi

#miniskirt

#hairstroke

#Depdocdinh

#JanusJoy

#genZ

#BatchatJ

#Thoitrangxuhuong

#dulichkhampha

#trainghiemmoi

#miniskirt

#hairstroke

#Depdocdinh

#JanusJoy

#genZ

#BatchatJ

#Thoitrangxuhuong

#dulichkhampha

#trainghiemmoi

#miniskirt

#hairstroke

#Depdocdinh

#JanusJoy